Thứ Hai, 2 tháng 3, 2020

dao tao seo an toan


Khi bạn bước chân vào lĩnh vực làm web hoặc marketing online, ít nhiều gì thì vững chắc bạn đã nghe tới SEO và nhiều người khuyên bạn làm SEO. Vậy SEO là gì? Và làm thế nào để bạn có thể đạt được thành công trong SEO?Tôi biết rằng, khi bạn theo dõi bài viết này cũng đã biết SEO là gì trong marketing, hay SEO làm gì.Nhưng ở đây, tôi sẽ không chỉ giảng giải định nghĩa và các công việc SEO. Mà tôi còn đề cập đến ứng dụng và kết quả SEO trên dụng cụ lóng bạn chưa bao giờ ngờ tới! SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ từng. Và SEO website là tụ hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ kiêng kị – SERPs (thông thường là Google).

SEO tổng thểSEO tổng thể là tối ưu hoá quơ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.Để tối ưu hóa SEO tổng thể, cần đảm bảo 3 yếu tố chính. Đó là Onpage SEO, Offpage SEO và technical (kỹ thuật).

SEO local SEO local là loại hình SEO hiệp với kinh doanh tại địa phương.Nói dễ hiểu là khi bạn có website và đặt mục tiêu thu hút khách hàng ghé cửa hàng của bạn tại địa phương đó thì đây là chọn lọc tốt nhất.Với SEO local, bạn cần thêm tên doanh nghiệp, địa chỉ, thông tin liên can lên tuốt tuột các trang trên website.Thêm Local Business schema trên trang chủTạo trương mục Google My BusinessĐăng ký doanh nghiệp với Yelp, Yahoo small business, Foursquare …Quảng cáo website trên các danh mục/website địa phương (tỉ dụ như trên trang báo online địa phương).Quy trình căn bản của SEOSEO bao gồm nhiều kỹ thuật từ đơn giản đến phức tạp, dễ gây rắc rối cho người mới tìm hiểu SEO. thành ra, để tránh lãng phí thời gian và công sức, đòi hỏi người làm SEO phải có một quy trình căn bản, chuẩn xác. Cụ thể như sau:

Bước 1: Nghiên cứu từ khoá
Nghiên cứu từ khóa thông qua sự hỗ trợ từ các công cụ và phân tích người dùng cũng như đối thủ.

Bước 2: Xây dựng nội dung content
Sau khi có được bộ từ khóa mục tiêu và chất lượng nhất, tiến hành xây dựng cấu trúc và nội dung cho các landing page để target từ khóa.

Bước 3: Onpage
Tối ưu onpage cho các từ khóa như title, H1, meta description, hình ảnh, readability cho nội dung content đã triển khai…

Bước 4: Offpage
Tối ưu offpage hay nói cách khác là xây dựng hệ thống backlink trỏ về trang chủ và các trang quan yếu.

Bước 5: Theo dõi kết quả
Theo dõi kết quả và tiếp tục tối ưu hoá các nhân tố ảnh hưởng đến SEO theo chuẩn công cụ trên dưới Google.

Bước 6: Tối ưu hóa nâng cao
Từ ranking và traffic đạt được, tiếp kiến phân tích sâu và tối ưu hoá nâng cao như bounce rate, time on site …

Note: Nếu bạn có update mới hay chỉnh sửa trên bài viết, hãy thẳng thớm submit url lên Google Search Console để Google bot nhanh chóng crawl lại url cho bạn nhé!

Bạn nên chú trọng điều chỉnh file robots.txt của website để bot dụng cụ lớp – Google bot tuân theo luật của bạn.

SEO từ khóaKhác với SEO tổng thể, SEO từ khóa chỉ tập trung tối ưu hóa từ khóa để nâng cao đẳng cấp cao nhất trên trang kết quả ngần như Google.Tuy nhiên để SEO từ khóa thì tổng thể website cũng cần tối ưu hoá tốt các mặt onpage, offpage, kỹ thuật.

 

 


 



SEO ảnhSEO ảnh là quá trình tối ưu hoá giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao hơn trên kết quả từng của Google và các công cụ dạo hình ảnh khác. Những công việc chính trong tối ưu hoá hình ảnh bao gồm:Tối ưu hoá dung lượng file hình nhằm tối ưu hoá tốc độ tải trang.
Đặt tên file bằng từ khóa hay nội dung hình, không dấu, nối nhau bằng “-”. thí dụ: dich-vu-seo-tot-nhat.pngTối ưu hoá các thành phần khác như caption, alt tag, structured data, open graph …#5. SEO app
thực tại là có nhiều người dùng thiết bị mobile hơn desktop. Và cũng có rất nhiều các phương pháp khác nhau giúp app xuất hiện trên kết quả lớp mobile.Do đó, SEO app để app của bạn có thể hiển thị trên trang kết quả cữ này là khôn cùng quan yếu. Nó không chỉ cuộn kha khá người dùng mới mà còn có tác dụng retarget người dùng ngày nay.

SEO social Trong SEO social, các trang social media và tương tác của người dùng trên Facebook hay Twitter sẽ kết hợp với SEO để góp phần nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả lóng.Trên cơ bản, dù SEO hay nền móng social media thì nội dung vấn, hấp dẫn vẫn là yếu tố quyết định để đạt thứ hạng cao trên các dụng cụ lùng.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét